Gương “Người tốt, Việc tốt”: Hết lòng phục vụ du khách, nhân dân và hỗ trợ du khách tìm lại tài sản bị đánh rơi, thất lạc.
Vào lúc 8 giờ 55 phút, ngày 23/7/2025, ngay khi tiếp nhận được thông tin của nữ du khách Trần Hoàng Nhi ở Đồng Nai, đi du lịch Lý Sơn cùng gia đình trên chuyến tàu Super 2 Biển Đông xuất bến cảng Sa Kỳ lúc 8 giờ 00 phút, đã nhờ Ban Quản lý hỗ trợ tìm lại chiếc điện thoại iPhone 16 Pro Max vừa đánh rơi trên tàu trong lúc tàu vừa cập cảng Bến Đình
Ban Quản lý kịp thời phối hợp với thuyền trưởng tàu Super 2 Biển Đông và các lực lượng khác tổ chức truy xuất camera, tìm kiếm trên tàu và truy vết; sau gần 01 giờ truy tìm đã có kết quả, xác định có một nữ hành khách đi cùng chuyến tàu có nhặt được chiếc điện thoại; bằng các thông tin lưu trữ, truy xuất cơ sở dữ liệu điện tử trên hệ thống kiểm soát và bán vé online, Ban Quản lý đã liên hệ với nữ hành khách nhặt được điện thoại, xác minh các thông tin, để tiếp nhận chiếc điện thoại và giao trả lại cho nữ du khách bị đánh rơi.
Ảnh: Chị Nhi vui mừng khi được ông Nguyễn Chí Thiết - nhân viên Bảo vệ cảng Bến Đình giao trả lại chiếc điện thoại iPhone 16 Pro Max đã đánh rơi
Nhận lại chiếc điện thoại, nữ du khách Trần Hoàng Nhi rất vui mừng, chị Nhi cùng người thân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Quản lý đã hết lòng hỗ trợ chị tìm lại được chiếc điện thoại. Chị xúc động bộc bạch: “Bản thân em cùng gia đình đến từ Đồng Nai lần đầu tiên đi du lịch đảo Lý Sơn nên các thành viên rất háo hức, khi tàu cập cảng Bến Đình đảo Lý Sơn, em cùng người thân lên xe điện do Ban Quản lý bố trí trung chuyển từ cầu tàu vào nhà ga hành khách cảng Bến Đình, khi đến nhà ga em mới phát hiện bị rơi chiếc điện thoại trên tàu, em rất lo lắng, trong đầu suy nghĩ chắc chiếc điện thoại đã mất. Nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ rất kịp thời của Ban Quản lý, sự hỗ trợ tận tình đầy trách nhiệm của các anh chị nhân viên Ban Quản lý và các anh trên tàu đã giúp bản thân tìm được chiếc điện thoại. Bản thân em không biết nói gì hơn xin gửi đến các anh chị Ban Quản lý lời cảm ơn. Em sẽ không quên kỷ niệm trong chuyến đi này và sẽ thông tin về tấm gương “Người tốt, Việc tốt” của các anh, chị nơi đây và những ấn tượng tốt về chuyến đi Lý Sơn lần này để người thân, bạn bè chia sẽ, nhân rộng”.
Ảnh: Trao trả ví tiền và nhiều giất tờ quan trọng bị đánh rơi cho khách
Được biết, từ đầu năm 2025 cho đến nay, Ban Quản lý đã có hơn 20 lần tiếp nhận thông tin hỗ trợ hành khách tìm lại tài sản bị đánh rơi, hành lý bị bỏ quên, thất lạc; đặc biệt có tài sản giá trị rất cao lên đến trăm triệu đồng và tất cả đều được Ban Quản lý tìm thấy và giao trả an toàn lại cho hành khách;
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất thể hiện phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người Việt Nam, không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm đạo đức của mỗi con người, thể hiện sự tôn trọng với tài sản của người khác và góp phần lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn.