Trang thông tin điện tử

Sở Xây dựng

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai phối hợp phục vụ Nhân dân, du khách đi lại dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 an toàn, chu đáo

Triển khai thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng tại Công văn số 966/SXD-ATGT ngày 21/8/2025, Kế hoạch số số 609/KH-CVHHQNg ngày 14/8/2025 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi; Ban Quản lý cảng tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, trật tự an toàn giao thông và vận tải hành khách, hàng hóa đường thủy nội địa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, Đảo Lớn - Đảo Bé trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2025 bảo đảm an toàn.

Ảnh: Quảng cảnh phục vụ trong dịp lễ

Mặc dù có sự chuẩn bị rất chu đáo, phương án phối hợp chặt chẽ nhưng lượng hành khách đi lại tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, Đảo Lớn - Đảo Bé đã giảm sâu so với cùng kỳ năm 2024. Theo thống kê, trong 4 ngày cao điểm (từ 30/8 - 02/9), có 40 chuyến tàu, vận chuyển hơn 4.100 lượt hành khách qua lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, giảm trung bình khoảng 55% so với dịp lễ 2/9 năm 2024; còn trên tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé, có 29 chuyến tàu, vận chuyển 670 lượt hành khách, giảm trung bình khoảng 82% so với dịp lế 2/9 năm 2024 (dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, tính từ ngày 31/8 đến 03/9/2024: Có 88 chuyến tàu khách, với 9.335 lượt khách qua lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn; có 4.140 lượt khách, 154 chuyến tàu vận chuyển hành khách qua lại trên tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé).

Theo nhận định chung của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đi lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn giảm sâu là do ảnh hưởng của Bão số 06, thời tiết vùng biển Quảng Ngãi diễn biến xấu, biển động mạnh khiến hoạt động tàu thuyền không thể duy trì xuyên suốt. Lịch trình đi lại của hành khách bị thay đổi, nhiều đoàn khách dù đã mua vé trước nhưng buộc phải hủy chuyến, ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng phục vụ hành khách qua cảng trong dịp lễ. Riêng ngày đầu tiên (30/8), chỉ có 01 chuyến tàu xuất bến, các chuyến còn lại phải dừng để đảm bảo điều kiện an toàn, Ban Quản lý đã hủy vé cho khoảng 1.000 lượt khách.

Mặc dù số chuyến và lượng khách giảm, nhưng công tác phục vụ vẫn được Ban Quản lý triển khai chu đáo, an toàn, hiệu quả. Hệ thống bán vé điện tử trực tuyến tiếp tục phát huy tác dụng, hạn chế tình trạng chen lấn, đầu cơ, đảm bảo công khai, minh bạch; khu vực nhà ga, bến bãi được vệ sinh sạch sẽ, tạo không gian văn minh, phân luồng hợp lý tạo thuận tiện và phục vụ an toàn cho hành khách. Song song đó, Ban Quản lý phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy, các đơn vị vận tải và chính quyền địa phương, chủ động ứng phó kịp thời với tình huống phát sinh; hoạt động kiểm tra, giám sát an toàn kỹ thuật tàu thuyền, hàng hóa, hành khách tại các cảng, bến được thực hiện nghiêm ngặt, tuyệt đối tuân thủ quy định về số lượng hành khách, không để xảy ra tình trạng quá tải.

Ảnh: các lực lượng kiểm tra phương tiện trước khi rời cảng

Hành khách qua cảng Bến Đình tại Lý Sơn để vào lại đất liền

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng, công tác phục vụ dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 tại các tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, Đảo Lớn - Đảo Bé diễn ra an toàn, trật tự, không phát sinh sự cố. Dù lượng khách giảm, nhưng chất lượng phục vụ vẫn được đảm bảo, để lại hình ảnh đẹp, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với Lý Sơn.


Tác giả: Ban Quản lý cảng

Thống kê truy cập

Đang online: 3
Hôm nay: 151
Hôm qua: 637
Năm 2025: 4.217.071
Tất cả: 4.217.083